Chia sẻ Font chữ full tiếng việt cho Iphone và Ipad

Đây chỉ là bài mình sưu tập được và backup lại bài viết của Chungviet sau khi diễn đàn bị mất dữ liệu . Không cần nói nhiều vào vấn đề luôn ♥
Ae chú ý 1 vài điều này trước khi dùng Font mà mình mod Tiếng Việt nhé: 
1, Backup toàn bộ Font hệ thống theo đường dẫn: /Sytem/Library/Fonts/Cache/ (các bạn lưu ý nếu máy đang dùng Bytafont để đổi thì nhớ Restore về font gốc rồi Backup thư mục font nhé)
2, Những Font này mình đã & chỉ test kỹ trên con iphone & Ipad (iOS5) của mình hoạt động tốt (không bị treo táo & lỗi vòng lặp), vì thế mình không chịu trách nhiệm nếu máy của bạn có vấn đề nhé, nói vậy thôi chứ nếu chép font vào mà nó treo táo hoặc bị vòng lặp thì cứ chép những Font đã Backup ở trên vào đúng đường dẫn là OK. 
3, Font này mình làm để chép trực tiếp vào hệ thống /Sytem/Library/Fonts/Cache/ , không phải mod riêng cho pm Bytafont nhé, cũng có thể chép vào Bytafont để đổi, nhưng nếu làm theo cách của mình thì Font sẽ hiển thị tốt hơn.
Chú ý

===========================

Có 1 số bạn thắc mắc tại sao chép Font vào mà không hiển thị, nguyên nhân như sau:

– Các bạn xem trong hệ thống \System\Library\Fonts\Cache 2 Font Helvetica & HelveticaNeue hiển thị với tên đầy đủ là gì? Sau đó đổi tên file font mà mình up lên theo đúng với tên trong hệ thống mà máy bạn đang sử dụng.
Do mình chưa mod font HelveticaNeue nên tạm thời không cần đổi font này.
* Còn 1 số bạn dùng pm BytaFont để đổi Font, pm Bytafont cho phép đổi Font theo 2 cách: là đổi toàn bộ & đổi từng thành phần. Từng thành phần bao gồm: 
Dailer/Calculator > Font PhonePadTwo
Keyboard > Font PhoneKeyCapsTwo (on ipad) PhoneKeyCaps (on iphone)
Lockscreen Clock > Font LockClock
Notes > Mặc định là Font MarkerFeltThin, tuy nhiên cần Cài đặt cho nó hiển thị theo Font Helvetica
System > Font Helvetica & HelveticaNeueSystem Extras (e.g Siri)> Font HelveticaNeueExtras
Nếu ae sử dụng Font của mình up lên thì:+ Vào \System\Library\Fonts\Cache kiểm tra tên đầy đủ của 2 font Helvetica & HelveticaNeue & đổi tên font cần đổi trùng với tên trong hệ thống (nếu Khác)+ Chép toàn bộ các file font vào 1 folder & đặt tên bất kỳ chẳng hạn Chococooky.font, nhớ là thêm đuôi .font thì Bytafont mới nhận nhé. Sau đó chép folder vào \var\mobile\library\MyFonts\ (Folder MyFonts nếu chưa có thì tạo mới.
+ Vào Setting (Cài đặt) của máy > Notes (Ghi chú) > Nó có hiện 3 tên Font, các bạn chọn tên Helvetica. (Dành cho iOS5)
+Tiến hành đổi Font bình thường.

===========================

Update: Cách khắc phục lỗi khi đổi Font mà không hiện trong bàn phímAe vào 2 đường dẫn bên dưới:

  • /private/var/mobile/Library/Caches/com.apple.keyboards
  • /private/var/root/Library/Caches/com.apple.keyboards

Xóa Folder com.apple.keyboards đi (cái folder này mỗi lần đổi font nó lưu cache lại, ae nào muốn thì Backup cũng được)
Restart lại máy.

Chococooky




Trước khi download, ae xem qua 1 số thông tin về Font. Những Font mà mình đã mod bao gồm:
_H_Helvetica.ttc (trên 1 số máy như 3gs/4s/4 có thể khác) > Font hiển thị chính
LockClock > Hiển thị đồng hồ màn hình khóa
PhonePadTwo > Hiển thị trong máy tính/trình gọi điện
PhoneKeyCapsTwo > Hiển thị bàn phím gõ chữ lóc cóc
PhoneKeyCaps > Font này trên ipad không dùng, nhưng mình cũng có mod cho 3gs/4/4s
Arial/ArialBold/ArialItalic/ArialBoldItalic > Những font này mình mod thêm để cho 1 số trang web khi duyệt web trên Safari, Skyfire,.. hiển thị đồng bộ.
Verdana/VerdanaBold/VerdanaItalic/VerdanaBoldItalic > Những font này mình mod thêm để cho 1 số trang web khi duyệt web trên Safari, Skyfire,.. hiển thị đồng bộ.

* Đối với font Arial/ArialBold/ArialItalic/ArialBoldItalic & Verdana/VerdanaBold/VerdanaItalic/VerdanaBoldItalic sẽ hiển thị đầy đủ nét chữ thường/đậm/nghiêng thường/nghiêng đậm, các bạn để ý khi duyệt forum, những topic đã đọc sẽ hiển thị nét thường, topic chưa đọc sẽ có nét đậm, bài viết được trích dẫn sẽ hiển thị nét nghiêng.

* Chắc sẽ có 1 số bạn hỏi mình sao không mod font HelveticaNeue.TTC & HelveticaNeueExtras.TTC, do pm Bytafont trên máy mình đang bị trục trặc nên chưa test được 2 font này dùng để hiển thị mục nào (ae nào rành về font hệ thống thì nói mình biết với nhé) với lại mình không mod 2 font này nhưng máy vẫn hiển thị đầy đủ. Hoặc có thể mình chưa test được hết.

*Toàn bộ Font được mod đều dựa trên các Font gốc trong hệ thống của iOS5.

Ae test dùm mình xem phần nào chưa hiển thị để mình hoàn thiện bộ Font nhé. Thanks

* Font này mình đã Mod thêm bộ TimeNewRomans (cho 1 số trang web – sử dụng trên Safari), Mod thêm Font MarketFelt cho iOS4

* Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng thêm lần nữa nhé ae 
– Backup toàn bộ Font hệ thống theo đường dẫn: /Sytem/Library/Fonts/Cache/
– Chép toàn bộ Font Bauserif vào đường dẫn /Sytem/Library/Fonts/Cache/– Respring/Restart

RIXLOVEFOOL
(Dành cho mí pé gái nè ^^)
>> DOWNLOAD RIXLOVEFOOL <<

UPDATE LINK: http://www.mediafire.com/download.php?otnvxxazcjhq4zl

NOTEWORTHY

Đây là 1 font của Note (Ghi chú)

DOWNLOAD NOTEWORTHY


 Font bao gồm 4 style: Regular, Regular Italic, Bold, Bold Italic. 
– Mod Font MarkerFelt cho iOS4.

REVUE

>>DOWNLOAD REVUE<<

UPDATE LINK: http://www.mediafire.com/download.php?b9b8bff8zglsu6m

ASENINE
Font Asenine Mod kiểu Regular đậm hơn 1 chút từ font gốc, fix 1 vài ký tự lỗi, có 4 style Regular, Regular Italic, Bold, Bold Italic.
Font Web gần full  (lười quá nên mod tạm, nhưng hiển thị cũng hoàn chỉnh  )
Font này Mod phê.

EMBASSY

>>> DOWNLOAD EMBASSY <<<

UPDATE LINK: http://www.mediafire.com/download.php?g5h4cpts7f86g6g

CHINACAT


>>> DOWNLOAD CHINACAT <<<

UPDATE LINKhttp://www.mediafire.com/download.php?dqiffg3cd3dcad3

UBUNTU

>>> DOWNLOAD UBUNTU <<<

UPADTE LINK: http://www.mediafire.com/download.php?j8pgv8a2vcauhsb

Các bạn dùng bytafont có thể down thư mục MyFonts của mình và chép vào đường dẫn Sytem/var/mobile/libraly sẽ update sau vậy

http://www.mediafire.com/?av7b0xicup8yf0l

Nguồn: heaveniphone.com

Posted on 12/02/2013, in Điện thoại. Bookmark the permalink. Để lại bình luận.

Gửi phản hồi

